Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bất động sản vùng ven có dấu hiệu nóng dần

Sau khi chững lại trong những tháng đầu năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang có dấu hiệu nóng dần với sự hình thành của một loạt dự án BĐS vùng ven.

Sau sự bùng nổ về thanh khoản trong năm 2015, bước sang đầu năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội có dấu hiệu chững lại, khác lạ là với phân khúc căn hộ cao cấp.
Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, giao dịch BĐS tại Hà Nội trong tháng đầu năm thấp hơn những tháng cuối năm 2015. Việc mở bán căn hộ không còn dập dồn như đã từng diễn ra trước đó.
nhưng mà đây cũng là điều dễ hiểu, do theo quy luật hàng năm thì tháng Giêng thường là tháng “ăn chơi” của dân nhà đất. Sau thời kì này, thị trường BĐS Hà Nội đã dần sôi động trở lại . Song, khác với năm trước, khởi đầu cho sự rộn rịp này không phải đến từ phân khúc căn hộ cao cấp nội đô mà là phân khúc đất nền và căn hộ vùng ven, đặc biệt là tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Trong thời kì vừa qua, hàng loạt dự án vi la , đất nền vùng ven
Hà Nội được giới thiệu ra thị trường. Ảnh: Trọng Tuyến
Theo đó, ngay sát Tết Bính Thân, dự án biệt thự cao cấp The Phoenix Garden với quy mô 45 ha đã chính thức được giới thiệu và chào bán ra thị trường với chương trình tặng ô tô cho cục bộ khách mua nhà. Chương trình này đã giúp doanh nghiệp phân phối là Sàn Hải Phát bán được 30 căn vi la ngay trong lễ mở bán đầu tiên .
Ra Tết, Sàn Hải Phát tiếp tục mở bán vi la dự án này với chương trình tương tự . Đại diện Hải Phát cho biết, có thêm khoảng 20 căn vi la được khách hàng đặt mua.
Hay dự án Lộc Ninh Singashine tại đô thị Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ của doanh nghiệp BĐS Lộc Ninh sau đợt mở bán chiến thắng trong năm 2015 cũng đang tiếp tục mở bán. Theo dự định , Lộc Ninh sẽ mở bán 448 căn hộ giá rẻ và 183 căn nhà phố thương mại tại dự án này trong tháng 4/2016.
Tại khu vực phía Tây, Tập đoàn FLC vừa bắt tay với Cengroup để khai triển 3 trong tổng số 5 công trình tầm thường cư tại Dự án FLC Garden City. Như vậy, dự án FLC Garden City sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong năm nay và một lượng to vật phẩm sẽ được chào bán ra thị trường trong thời gian đến .
Cũng tại khu vực phía Tây Hà Nội, tổ chức CP Địa ốc Cienco 5 (Cienco5 Land) đang hăng hái triển khai hạ tầng dự án Khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông, mà vẫn chưa đưa ra kế hoạch bán hàng. Điều này đã tạo điều kiện cho nhà đầu bốn đang bị kẹt tại dự án này xả hàng. Được biết, trong mấy tháng quay về đây giao thiệp trên thị trường thứ cấp tại dự án Thanh Hà bởi vì Cienco5 Land làm chủ đầu bốn diễn ra rất sôi động.
tương tự , một dự án mập khác ngay cạnh dự án Khu thị thành Cienco 5 Land là Khu thành thị Phú Lương. Theo quy hoạch, Khu thành phố Phú Lương có quy mô 36 ha, chủ đầu tư là đơn vị CP Trung Việt cũng đẩy nhanh triển khai hạ tầng sau khi trả xong nợ tiền sử dụng đất.
Trước đó, chủ đầu tứ đã bán một số vật phẩm cho tổ chức thứ cấp và với động thái tăng cường triển khai hạ tầng dự án thì rất có thể tới đây, một lượng item đất nền to sẽ được chủ đầu bốn giới thiệu ra thị trường.
Tại quận Hà Đông, chủ đầu tứ Dự án Deawoo Cleve - đơn vị TNHH Hibrand Việt Nam sau khi chuyển đổi dự án từ các tòa tầm thường cư cao tầng sang thấp tầng, hiện cũng đã khởi đầu bắt tay triển khai dự án.
Việc hàng loạt dự án khu thành thị được chủ đầu bốn khai triển và chào bán ra thị trường đang khiến thị trường BĐS vùng ven Hà Nội, nhất là khu vực phía Tây đang tăng dần sức nóng.

1 nhận xét: